Khám Phá Những Lợi Ích To Lớn Mà Non Bộ Sân Vườn Mang Lại

Non bộ sân vườn là một mô hình tái hiện cảnh quan thiên nhiên thu nhỏ sống động y như thật. Non bộ có thể được làm từ nhiều các loại vật liệu khác nhau như đó, cát, sỏi, nước và cây cối.

Thường thì hòn non bộ sân vườn sẽ được thiết kế theo những nguyên tắc phong thủy nhất định như: Về vị trí, kích thước và hình dạng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về những lợi ích mà loại tiểu cảnh này mang lại nhé!

Những lợi ích của non bộ sân vườn mang lại

Tăng tính thẩm mỹ

Tiểu cảnh non bộ sân vườn giống như một tác phẩm nghệ thuật mang đến vẻ đẹp thiên nhiên thu nhỏ vào không gian sống, tạo điểm nhấn ấn độc đáo làm cho ngôi nhà trở nên nổi bật hơn.

Non bộ sân vườn

>>>Có Thể Bạn Quan Tâm: Bộ Sưu Tập Các Mẫu Tiểu Cảnh Thác Nước Phong Thủy Đẹp

Mang lại không gian sống trong lành

Non bộ sân vườn có khả năng lọc sạch bụi bẩn trong không khí, mang lại bầu không khí trong lành cho ngôi nhà.

Non bộ sân vườn

Mang ý nghĩa phong thủy

Trong phong thủy, hòn non bộ là một vật phẩm mang rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp, đem tới may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Non bộ sân vườn

Tạo ra không gian sống gần gũi với thiên nhiên

Bày trí hòn non bộ sân vườn giúp mang thiên nhiên vào nhà, tạo ra không gian sống gần gũi và thoải mái.

Non bộ sân vườn

>>>Tham Khảo: 100 + Mẫu Tiểu Cảnh Trang Trí Ở Bàn Trà Được Yêu Thích

Giúp giảm căng thẳng

Theo các chuyên gia, việc ngắm nhìn tiểu cảnh non bộ sẽ giúp thư giãn tinh thần và giảm căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Non bộ sân vườn

Các mẫu hòn non bộ sân vườn đẹp

Dưới đây là tổng hợp một số mẫu non bộ sân vườn đẹp được ưa chuộng hiện nay mà bạn có thể tham khi có ý định thiết kế loại tiểu cảnh này.

Non bộ sân vườn mini

Non bộ sân vườn mini

Non bộ sân vườn mini là mẫu tiểu cảnh nhỏ gọn, có thể được làm từ các vật liệu đơn giản như đá, cát, sỏi và cây xanh tạo ra một bức tranh thiên nhiên thu nhỏ độc đáo và ấn tường không thua kém gì so với các mẫu tiểu cảnh lớn khác. Với kích thước nhỏ nhắn, non sân vườn mini sẽ là sự lựa phù hợp cho những nhà có diện tích sân vườn đủ rộng để xây dựng non bộ bằng xi măng.

===>Xem Bài Viết Liên Quan: Mẫu Non Bộ Cho Nhà Biệt Thự Sân Vườn Đẹp

Non bộ thác nước sân vườn

Non bộ sân vườn

Non bộ thác nước sân vườn mang đến vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Hòn non bộ thác nước có thể thiết kế với nhiều kích thước và phong cách khác nhau vì thế mà được rất nhiều gia chủ lựa chọn.

Non bộ phong thủy

Non bộ phong thủy sân vườn

Loại non bộ này được thiết kế theo quy tắc phong thủy nhất định, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Non bộ hồ cá

Non bộ sân vườn

Non bộ hồ cá là sự kết hợp hài hòa giữa non bộ và hồ cá nhỏ, tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn trở nên sinh động, sang trọng và đẳng cấp.

Những yếu tố quan trọng cần lưu ý khi thiết kế non bộ sân vườn

Để sở hữu một non bộ đẹp và hài hòa với không gian sân vườn, khi thiết kế bạn cần sẽ cần phải lưu ý một vài yếu tố sau:

Chọn vị trí: Non bộ nên được đặt ở những vị trí có đầy đủ ánh sáng và dễ nhìn thấy. Tốt nhất là nên đặt ở một số vị trí như trước hiên nhà, góc sân vườn hoặc cạnh hồ nước vì đây đều là những trí đẹp và rất phù hợp để đặt hòn non bộ.

Hình dạng: Non bộ có thể được thiết kế theo nhiều hình dạng khác nhau, nhưng trong đó phổ biến nhất là dạng núi non. Khi thiết kế non bộ cần phải có sự cân đối và hài hòa với tổng thể cảnh quan xung quanh.

Kích thước: Lựa chọn non bộ có kích thước phù hợp với diện tích sân vườn, không quá to hoặc quá nhỏ để đảm bảo sư cân đối và hài hòa với không gian sân vườn.

Chất liệu: Bạn có thể sử dụng nhiều vật liệu khác nhau để làm non bộ. Tuy nhiên, bạn nên chú ý lựa chọn những vật liệu có độ bền cao và không gây ảnh hưởng tới môi trường xung quanh.

Hy vọng qua những thông tin chia sẻ trên đây đã mang đến cho bạn thêm nhiều kiến thức bổ ích khi thiết kế và lựa chọn non bộ sân vườn. Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số hotline: 092.6262.111 để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.

Ngoài ra, hãy Click nút xem thêm chi tiết màu xanh dưới đây để tham khảo thêm nhiều mẫu tiểu cảnh thác nước non bộ đẹp hơn nhé.

Bình luận