Những Điều Cần Biết Về Nội Thất Nội Thất Cổ Điển Phòng Ngủ

Bạn thích phong cách tân cổ điển và đang muốn tìm hiểu thêm những thông tin liên quan đến nội thất tân cổ điển phòng ngủ. Vậy thì hãy đọc hết bài viết này nhé!

Đặc điểm của nội thất tân cổ điển phòng ngủ

Nếu nội thất phòng ngủ hiện đại hướng tới sự đơn giản, tiện nghi hay nội thất phòng ngủ cổ điển phải thể hiện được sự xa hoa, với những đường nét trang trí rườm rà và tinh xảo. Thì với nội thất phòng ngủ tân cổ điển lại là sự kết hợp khéo léo của cả 2 phong cách trên.

nội thất tân cổ điển phòng ngủ
Phòng ngủ tân cổ điển

Những đường cong mềm mại ở tường, cột nhà hay ở các món đồ nội thất như giường, tủ, bàn ghế sẽ được khắc họa khéo léo, mềm mại nhưng chỉ nhấn nhá tinh tế nhẹ nhàng. Với nội thất tân cổ điển sẽ không quá chú trọng đến sự xa hoa mà thay vào đó sẽ tập trung tới yếu tố yếu tố thoải mái kết hợp với sự sang trọng nhưng không phô trương.

Nội thất tân cổ điển phòng ngủ
Đặc điểm của nội thất phòng ngủ tân cổ điển

Một trong những đặc điểm dễ nhận biết nhất ở phong cách nội thất tân cố điển đó chính là những bức tường trong phòng ngủ. Bởi trong thiết kế nội thất tân cổ điển, các kiến trúc sư thường rất quan tâm tới việc trang trí và ngăn chia các ô, các mảng theo tỷ lệ vàng. Làm như vậy sẽ tạo điểm nhấn và giúp cho phòng ngủ trở nên thu hút hơn.

Những lưu ý khi chọn nội thất cho phòng ngủ tân cổ điển

Để tạọ ra một không gian phòng ngủ tân cổ điển hoàn hảo nhất, khi lựa chọn đồ nội thất cho phòng ngủ tân cổ điển bạn cần lưu ý một vài yếu tố sau:

Giường ngủ

Giường ngủ là món đồ nội thất đặc trưng trong phòng ngủ tân cổ điển. Bên cạnh chức năng chính để chúng ta nghỉ ngời sau một ngày làm việc thì nó còn là yếu tố quan trọng để tạo điểm nhấn cho phòng ngủ. Vì vậy, khi chọn giường bạn nên lựa chọn những chiếc giường ngủ có họa tiết đơn giản cùng màu sắc nhẹ nhàng hài hòa với màu tường và các món đồ nội thất xung quanh.

Nội thất tân cổ điển phòng ngủ
Giường ngủ phong cách tân cổ điển

Một chiếc giường lớn được bọc bởi nệm và vỏ gối có hoa văn tinh tế, màu sắc trắng hoặc tối màu sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp cho căn phòng trở nên sang trọng hơn.

Bàn ghế phòng ngủ

Nội thất tân cổ điển phòng ngủ
Bàn ghế phòng ngủ tân cổ điển

Một chiếc tab đầu giường làm từ gỗ có họa tiết hoa văn được chạm khắc tỉ mỉ sẽ khơi gợi cảm giác xưa cũ và một chút hoài cổ. Kết hợp với bộ sofa tân cổ điển đơn giản thiên về phong cách hiện đại sẽ càng làm tăng thêm tính thẩm mỹ và sự sang trọng cho phòng ngủ.

Bản trang điểm

nội thất tân cổ điển phòng ngủ
Bàn trang điểm phong cách tân cổ điển

Bàn trang điểm chính là món đồ nội thất đặc biệt không thể thiếu đối với các chị em. Bạn có thể lựa chọn bàn trang điểm bằng gỗ hoặc thạch cao. Tuy nhiên, dù có sử dụng chất liệu gì đi nữa thì bạn cũng cần chú ý lựa chọn bàn trang điểm có màu sắc cùng kiểu dáng đồng bộ với giường ngủ.

Tủ quần áo

Nội thất tân cổ điển phòng ngủ
Tủ quần áo đơn giản hiện đại

Đây là món đồ nội thất không thể thiếu trong mọi phòng ngủ. Với phòng ngủ tân cổ điển, bạn nên lựa chọn chiếc tủ quần áo bằng gỗ có hoa văn đơn giản, tinh tế, uyển chuyển để tạo ra điểm nhấn cho không gian phòng ngủ.

>>>Xem thêm thông tin liên quan: Phong cách nội thất tân cổ điển hiện đại có đặc điểm gì?

Kệ trang trí

nội thất tân cổ điển phòng ngủ
Kệ trang trí tân cổ điển

Kệ trang trí vừa là nơi để đựng các đồ dùng, vật dụng trang trí đồng thời cũng là món đồ nội thất tạo điểm nhấn cho căn phòng. Đặc biệt, đối với những căn phòng mang phong cách tân cổ điển thì sẽ không thể nào bỏ qua một chiếc kệ trang trí với các món đồ kỷ niệm trưng bày trên giá.

Rèm cửa

nội thất tân cổ điển phòng ngủ
Rèm cửa phòng ngủ tân cổ điển

Khi lựa chọn rèm cửa cho phòng ngủ tân cổ điển, bạn nên sử dụng rèm cửa có những tông màu như trắng, nâu, nâu vàng… Và có những họa tiết tinh tế, trang nhã để giúp cho không gian phòng ngủ trở lên lãng mạng hơn.

Với những thông tin chia sẻ về đặc điểm của nội thất tân cổ điển phòng ngủ và một số lưu ý khi lựa chọn nội thất cho phòng ngủ tân cổ điển ở bài viết trên đây. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc lựa chọn phong cách và đồ nội thất phù hợp cho căn phòng của mình.

Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ cung cấp các sản phẩm nội thất tân cổ điển nhập khẩu uy tín, chất lượng mà giá hợp lý hãy liên hệ hoặc tới trực tiếp showroom của Thế Giới Nội Thất nhập khẩu Vinazon để được tư vấn và xem trực tiếp sản phẩm. Cảm ơn đã luôn theo dõi, hẹn gặp lại ở những bài viết kế tiếp.

Bình luận