Cách Bảo Dưỡng Sofa Tân Cổ Điển Da Đơn Giản Tại Nhà

nội thất phòng khách tân cổ điển đẹp

Để giữ cho bộ sofa tân cổ điển luôn được bền đẹp thì việc vệ sinh và bảo dưỡng sofa theo định kỳ và đúng cách là điều vô cùng cần thiết. Nếu bạn chưa biết cách vệ sinh và bảo dưỡng sofa da tân cổ điển như nào cho đúng thì hãy tham khảo ngay một số cách bảo dưỡng sofa tân cổ điển da đơn giản tại nhà dưới đây nhé!

Cách bảo dưỡng sofa tân cổ điển da đơn giản, hiệu quả tại nhà

Việc vệ sinh và bảo dưỡng sofa da tân cổ điển đúng cách không những nâng cao tính thẩm mỹ, kéo dài tuổi thọ cho ghế mà còn đảm bảo sự an toàn cho người dùng. Dưới đây là cách vệ sinh và bảo dưỡng sofa tân cổ điển da đơn giản, hiệu quả để bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Làm sạch ghế sofa da tân cổ điển

cách bảo dưỡng sofa tân cổ điển da

Đầu tiên bạn hãy sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn trên bề mặt ghế sofa da, tiếp theo dùng khăn mềm ẩm để loại bỏ bụi bẩn còn sót lại. Tuy nhiên, không nên sử dụng khăn quá ẩm, vì như thế nước sẽ ngấm vào bên trong và sẽ làm giảm tuổi thọ của da.

Đối với những vết bẩn cứng đầu trên bề mặt ghế thì nên sử dụng các loại dung dịch vệ sinh sofa chuyên nghiệp để bảo vệ chất liệu da. Bởi chất liệu da, đặc biệt là da thật sẽ rất nhạy cảm với các chất tẩy mạnh. Việc sử dụng chất tẩy rửa mạnh có thể khiến ghế bị bạc màu hoặc nặng hơn bị nổ da.

Ngoài ra, tuyệt đối không được sử dụng bàn chải cứng để làm sạch ghế sofa. Vì làm như vậy có thể khiến bề mặt da bị xước, rách và hỏng ghế.

Thoa dầu dưỡng định kỳ cho ghế sofa da tân cổ điền

cách bảo dưỡng sofa tân cổ điển da

Bên cạnh việc vệ sinh cho ghế thì bạn cũng cần chú ý thoa dầu dưỡng chuyên dụng dành cho sofa da theo định kỳ từ 2-4 lần trong một năm. Lớp dầu dưỡng này có tác dụng đảm bảo độ đàn hồi của da, giúp cho sofa da luôn được sáng bóng và tránh khỏi tình trạng da bị bong tróc, nức nẻ.

Khi lựa chọn sản phẩm dầu dưỡng bạn nên chọn mua tại những thương hiệu có uy tín và không nên sử dụng các sản phẩm có cồn, sáp hoặc silicone. Khi sử dụng bạn chỉ cần nhỏ từ 1-2 giọt dầu dưỡng vào khăn mềm rồi thoa đều lên bề mặt ghế, sau đó sử dụng khăn ẩm để lau sạch lại.

>>>Tham khảo thêm: Kinh nghiệm chọn mua sofa mới cho phòng khách

Bảo quản sofa khỏi ẩm mốc

Thường thì những bộ sofa da sẽ rất dễ bị ẩm mốc trong những ngày mưa gió ẩm ướt kéo dài hoặc thời tiết nồm ẩm ở miền Bắc. Vì vậy, trong những ngày đó bạn nên thường xuyên vệ sinh sofa bằng cách sử dụng khăn khô lau toàn bộ mặt ghế sofa da. Như vậy vừa có thể làm giảm độ ẩm trên bề mặt ghế sofa, vừa giúp cho bộ sofa được sạch đẹp hơn.

Những lưu ý khi vệ sinh bảo dưỡng sofa tân cổ điến da

Để đảm bảo bộ sofa của bạn luôn được bền đẹp, khi vệ sinh và bảo dưỡng ghế sofa da tân cổ điển bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Khi vệ sinh ghế sofa bạn cần chú ý không nên đổ trực tiếp dung dịch lên bề mặt ghế mà hãy đổ vào bình xịt hoặc đổ ra khăn rồi lau.
  • Thao tác lau hiệu quả nhất đó là lau xoay tròn và lau sạch vùng này sang vùng khác để đảm bảo sạch đều.
  • Chú ý không để dung dịch tẩy rửa đọng trên bề mặt da quá lâu. Sau khi đã làm sạch vết bẩn hãy sử dụng khăn ẩm khác để lau lại.
  • Khi vệ sinh ghế nên chú ý vệ sinh cả phần mặt sau, khung và chân ghế để đảm bảo ghế sạch hoàn toàn.
  • Cuối cùng không nên sử dụng các chất tẩy rửa có tính kiềm để vệ sinh sofa da bởi nó sẽ làm giảm sự đàn hồi của da.

Với cách bảo dưỡng sofa tân cổ điển da đơn giản tại nhà mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thể áp dụng ngay cho bộ sofa của mình. Theo nếu bộ sofa nhà bạn đã cũ và bạn đang có ý định mua một bộ sofa tân cổ điển khác thì có thể tham khảo thêm các mẫu sofa tân cổ điển mới nhất tại Thế Giới Nội Thất Nhập Khẩu Vinazon. Mọi thông tin cần tư vấn vui lòng liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Xem thêm bài viết: Cách xử lý mùi hôi của sofa đơn giản hiệu quả

Bình luận