Cách Xử Lý Mùi Hôi Của Sofa Đơn Giản Hiệu Quả

Sofa là một món đồ nội thất không thể thiếu trong các gia đình hiện nay. Các bộ ghế sofa này ngày càng được ưa chuộng bởi kiểu dáng và màu sắc đa dạng, đem lại nhiều tiện ích và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Tuy nhiên, dù sofa có được làm từ chất liệu gì đi nữa thì vẫn sẽ không thể tránh khỏi ghế bị bẩn hay bám mùi hôi trong quá trình sử dụng. Nếu bạn không thường xuyên vệ sinh loại bỏ bụi bẩn và mùi hôi của ghế thì chúng sẽ dễ dàng phát sinh vi khuẩn, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và không gian sinh hoạt của gia đình.

Do đó, để tránh gập phải những tình trạng nêu trên thì bạn đừng bỏ qua những thông tin về cách xử lý mùi hôi của sofa đơn giản hiệu quả sẽ được Thế Giới Nội Thất Nhập Khẩu Vinazon chia sẻ ở bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân khiến sofa có mùi hôi

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho ghế sofa nhà bạn bị mùi hôi, trong đó có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan. Do đó, việc nắm rõ nguyên nhân gây ra mùi hôi thì mới có thể tìm ra cách khử mùi hôi hiệu quả trên ghế sofa.

Mùi hôi từ đồ ăn thức uống

Cách sử lý mùi hôi của sofa
Đồ ăn thức uống khi bám vào ghế sofa sẽ gây ra mùi hôi

Khi bạn ăn hoặc uống nước ngọt hay cafe và không may làm đổ ra ghế sofa nhưng không vệ sinh thật kỹ thì chúng sẽ rất dễ bi thấm ngược vào bên trong, để lâu ngày sẽ khiến ghế sofa có mùi hôi khó chịu.

>>>Tham khảo thêm: Những Mẫu ghế sofa đơn giản hiện đại được yêu thích nhất hiện nay

Mùi hôi phát từ vận động của cơ thể chúng ta

Mồ hôi từ cơ thể cũng là nguyên nhân khiến sofa có mùi hôi

Nhiều khi chúng ta vừa tập thể dục hoặc vận động xong có nhiều mồ hôi và ngồi lên ghế thì mồ hôi tiết ra từ trong cơ thể cũng có thể thấm vào ghế để lâu ngày cũng sẽ gây ra mùi hôi. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến ghế sofa có mùi hôi.

Mùi hôi xuất phát từ môi trường sống xung quanh

Môi trường xung quan cũng có thể khiến ghế sofa bị mùi hôi

Nếu bạn sống ở nơi ô nhiễm hoặc khí hậu ẩm thường xuyên bị ngập nước khi mưa xuống làm có các cống rãnh tắc nghẽn cũng là nguyên nhân tạo điều kiện cho các vi khuẩn sinh sôi gây ra mùi hôi ở ghế.

>>>Xem thêm: Top sofa nhập khẩu đẹp đáng mua nhất

Cách xử lý mùi hôi của sofa đơn giản hiệu quả

Dưới đây là một số cách xử lý mùi hôi của ghế sofa đơn giản hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

1. Sử dụng dung dịch khử mùi

Sử dụng xịt khử mùi là biện pháp đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên hiệu quả của chúng sẽ không được lâu, bạn sẽ phải thường xuyên xịt lại nhiều lần và chỉ áp dụng cho sofa nỉ và vải.

Cách sử lý mùi hôi của sofa
Khử mùi ghế sofa bằng dung dịch xịt khử mùi

Cách sử dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần chọn loại có mùi hương yêu thích sau đó xịt đều lên bề mặt lớp sofa, rồi để khô tự nhiên. Rất nhanh chóng bạn sẽ thấy sofa hết mùi và thay vào đó là hương thơm dễ chịu của dung dịch.

2. Sử dụng tinh dầu thơm hoặc nước xả vải đậm đặc

Đây là cách khử mùi hôi sofa được sử dụng rất nhiều vì vừa đơn giản lại còn thể giữ được mùi thơm lâu. Với phương pháp này bạn chỉ cần nhỏ vài giọt vào bông hoặc một cây bông ngoáy tai sau đó lấy khăn quấn lại rồi để vào góc ghế sofa. Khi cảm thấy tinh dầu hết bạn có thể làm lại, như vậy vừa có thể khử mùi được hiệu quả, vừa giúp cho ghế sofa luôn có được hương thơm thoải mái và dễ chịu.

Cách sử lý mùi hôi của sofa
Khử mùi bằng tinh dầu thơm

Còn đối với nước xả vải thì chỉ sử dụng được cho các loại sofa có đệm rời. Bạn chỉ cần tháo ra giặt sạch và ngâm với nước xả sau đó phơi khô để tránh việc đệm bị ẩm mốc.

3. Sử dụng baking soda

Sử dụng baking soda để làm sạch và khử mùi hôi ghế sofa là một trong những cách khá đơn giản, dễ sử dụng mà cũng an toàn. Bạn chỉ cần sử dụng baking soda dạng bột hoặc dạng dung dịch phun lên bộ ghế sofa, sau đó để từ 10 – 15 phút rồi làm sạch hết baking soda trên bề mặt, khi đó các vết bẩn và mùi hôi cũng sẽ biến mất.

Cách sử lý mùi hôi của sofa
khử mùi bằng baking soda

Baking soda là loại bột được bán phổ biến và khá an toàn. Bạn có thể dễ dàng mua chúng tại các tạp hóa hoặc trong siêu thị

Một số lưu ý khi khử mùi hôi ghế sofa

Điều đầu tiên mà cần chú ý khi xử lý mùi hôi trên ghế sofa đó là dùng những loại nước thơm hoặc hương liệu có mùi thơm lâu và đậm đặc để hiệu quả sử dụng được lâu đồng thời tiết kiệm thời gian thay thế chúng nha.

Đối với những loại sofa bằng vải, nỉ khi giặt bạn cần phải phơi thật khô rồi mới sử dụng. Còn đối với sofa da thì nên tránh các hóa chất có nồng độ cao như xà bông với các chất này sẽ hủy lớp da của ghế.

Hy vọng với những thông tin về cách xử lý mùi hôi của sofa đơn giản mà Thế Giới Nội Thất Nhập Khẩu Vinazon vừa chia sẻ ở bài viết trên đây sẽ giúp bạn sở hữu được một chiếc ghế sofa thơm như ý. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và muốn mua ghế sofa thì hãy nhấn vào đây để tham khảo thêm các mẫu sofa đẹp nhé.

Bình luận