Khám Phá Một Số Ý Tưởng Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Nhà Tân Cổ Điển Đẹp

nội thất phòng khách nhà tân cổ điển

Thiết kế nội thất phòng khách nhà tân cổ điển có lẽ là phong cách thiết kế nội thất không còn quá xa lạ tại Việt Nam. Phong cách tân cổ điển mang đến cho không gian phòng khách vẻ đẹp hài hòa ấn tượng giữa yếu tố cổ điển và hiện đại. Tuy nhiên, để có thể truyền tải hết được vẻ đẹp ấy vào trong không gian lại là điều không hề dễ dàng. Nếu bạn đang có ý định thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách tân cổ điển thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Hãy xem : Mẫu Nội Thất Tân Cổ Điển

Những thông tin quan trọng cần nắm rõ khi thiết kế nội thất phòng khách nhà tân cổ điển

Mỗi một phong cách thiết kế đều sẽ có những tiêu chí khác nhau để có thể truyền tải được nét đặc trưng của phong cách đó vào trong không gian. Vậy nên, khi thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách tân cổ điển bạn cần phải nắm rõ những điều sau:

Chọn tông màu chủ đạo cho không gian phòng khách

Màu sắc chủ đâọ chính là một trong những yếu tố quan trọng có ảnh hướng rất lớn tới tính thẩm mỹ của toàn bộ phòng khách. Thông thường các tông màu hay được người ta sử dụng làm màu chủ đạo trong phòng khách tân cổ điển là màu trắng, kem, beige, sand, olivev vàng kem. Bên cạnh đó, các tông màu được dùng để tạo điểm nhấn trong phòng khách tân cổ điển là màu đen, xám, xanh rêu hay rượu vang đỏ.

nội thất phòng khách nhà tân cổ điển

Tất cả những màu sắc trên đều có một điểm chung là giúp cho không gian trở nên sáng hơn. Những gam màu nhấn giúp tạo chiều sâu và mang lại cảm giác sang trọng, quyền quý. Những cặp màu tương phản như trắng – nâu, trắng – đen… Sẽ tạo cảm giác cuốn hút. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thêm các món đồ trang trí có màu đỏ rượu vang, xanh rêu hoặc các chi tiết mạ vàng ánh kim để tạo sự hài hòa cho không gian.

Xem chi tiết: Mẫu sofa Tân Cổ Điển Cho Phòng Khách

Chọn chất liệu trang trí nội thất phòng khách tân cổ điển

Ngoài màu sắc thì chất liệu cũng có vài trò quan trọng để tạo nên một không gian phòng khách đậm chất tân cổ điển, khác biệt hoàn toàn so với các phong cách thiết kế khác.

Các chất liệu thường được sử dụng trong phòng khách tân cổ điển là gỗ tự nhiên, pha lê, chất liệu da, đá tự nhiên. Những chất liệu này đều thuộc dòng cao cấp nên chúng không những giúp làm tăng thêm sự đẳng cấp cho không gian mà còn thể hiện gu thẩm cũng như sự sành điệu trong cách lựa chọn đồ nội thất của gia chủ.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua sofa mới cho phòng khách

Lối bày không gian sang trọng

Trong thiết kế nội thất phòng khách nhà tân cổ điển thường sẽ tập trung chủ yếu vào sự đối xứng. Việc sử dụng tâm đối xứng trong không gian sẽ giúp tổng thể được cân bằng và hài hòa hơn. Đây cũng chính là “tỷ lệ vàng” trong thiết kế mà các KTS thường hay gọi.

Cách bày trí sử dụng tỉ lệ đối xứng không quá khó nhưng cũng không hề dễ. Bạn cần phải đảm bảo được tất cả vật dụng trong phòng khách đều phải có tỉ lệ với nhau qua cùng một tâm đối xứng.

Chi tiết trang trí nội thất phòng khách tân cổ điển

Trong phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển bạn sẽ không còn gập những chi trang trí rườm rà, cầu kỳ mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái của phong cách cổ điển truyền thống. Thay vào đó người ta sẽ tập chung nhiều hơn vào công năng.

nội thất phòng khách nhà tân cổ điển

Các chi tiết trang trí được thiết kế đơn giản thường chỉ xuất hiện trên các vòm cột tường hay thậm chí là tay vịn. Sự cách tân của phong cách tân cổ điển không chỉ mang đến cho không gian phòng khách sự trẻ trung, mới lạ của thiết kế hiện đại mà còn thể hiện được sự đẳng cấp của gia chủ.

Xem thêm: Các mẫu Sofa Tân Cổ Điển Nhập Khẩu

Đảm bảo nguồn sáng cho không gian phòng khách

Ánh sáng cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần gia tăng tính thẩm mỹ và sự sang trọng trong không gian phòng khách. Thông thường nguồn sáng chính trong phòng khách tân cổ điển sẽ đến từ đèn chùm pha lê đặt ở vị trí trung tâm với ánh sáng vàng. Việc sử dụng đèn vàng làm chủ đạo không những giúp cho không gian trở nên sang trọng và ấm cúm hơn. Hơn nữa, ánh sáng vàng còn mang lại cảm giác thư và thoải mái.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bố trí thêm  cửa sổ lớn ở khu vực phòng khách để đưa ánh sáng tự nhiên vào bên trong đồng thời tạo sự thông thoáng cho phòng khách. Hơn nữa, ánh nắng mặt trời còn có thể loại bỏ vi khuẩn trong không khí và giúp cho bạn cùng những người thân trong gia đình luôn có được một sức khỏe tốt.

3 mẫu nội thất phòng khách nhà tân cổ điển cực kỳ ấn tượng

Dưới đây là một vài ý tưởng nội thất phòng khách nhà tân cổ điển cực kỳ HOT hiện nay. Cùng Nội Thất Vinazon chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy ngay bây giờ nhé!

Không gian phòng khách sang trọng, thanh lịch với màu sắc trang nhã cùng cách trang trí đơn giản nhưng mang đậm nét đặc trưng của phong cách tân cổ điển. Bộ bàn ghế sofa lớn với 2 ghế văng có 3 chỗ ngồi rộng rãi cùng một đôn dài kết hợp với chiếc bàn trà đơn giản tạo nên một tổng thể hài hòa vừa hiện đại nhưng vẫn mang nét đẹp sang trọng của phong cách cổ điển.

nội thất phòng khách nhà tân cổ điển

Nhìn thoáng qua tưởng chừng căn phòng này được thiết kế theo phong cách tối giản hiện đại. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ bạn sẽ thấy được sự sang trọng đặc trưng của phong cách tân cổ điển thông qua các chi tiết mạ vàng ở chân bàn uống nước, kệ để đồ, đèn trùm và đèn trang trí.

nội thất phòng khách nhà tân cổ điển

Nhìn vào mẫu thiết kế này có thể thấy gia chủ là một người yêu thích sự nhẹ nhàng, đơn giản nhưng rất tinh tế. Điều đó được thể hiện thông qua màu sắc cũng như cách bài trí của chủ nhà. Nét đặc trưng cổ điển ở trong mẫu thiết kế này được thể hiện thông qua các đường cong uốn lượn ở bộ sofa da có kiểu dáng cách điệu cùng chiếc đèn chùm cầu kỳ, tinh tế.

Hy vọng qua thông tin và một vài ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách nhà tân cổ điển mà chúng tôi vừa chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc lên ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách nhà tân cổ điển. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

>>>>Xem Thêm:

Bình luận